Trang

21 thg 6, 2010

âm nhạc và tính cách

Phần tóm tắt hay đầu bài đăngPhần còn lại

"Nếu bạn muốn biết người đó như thế nào thì bạn chỉ cần biết người đó thích loại nhạc nào"

giờ thì đã tin

Nếu bạn là 1 người thích nghe nhạc cổ điển, thường bạn là 1 người trầm tĩnh và kiên nhẫn. Bạn cảm nhận mọi thứ 1 cách từ tốn và không vội vàng. Cũng như khi bạn cảm nhận nhạc cổ điển vậy, bạn phải im lặng, lắng nghe và dần chìm vào trong từng nốt nhạc...

Nếu bạn là người thích nghe nhạc rock, bạn sẽ là một người như thế nào? Nổi loạn? Có thể? Trầm tĩnh? Cũng có thể? Vì sao? Vì rock là 1 loại nhạc với vỏ ngoài nổi loạn. Có người cho rock là 1 thứ âm nhạc ồn ào, nhưng bạn có nghĩ vì thế mà người nghe nó sẽ là người không ồn ào?

Nếu bạn là người chỉ thích nghe nhạc thị trường, điều đó không chứng tỏ bạn thuộc loại người không sang trọng hay không học thức, điều đó chỉ chứng tỏ bạn là người đơn thuần và dễ chấp nhận. Cuộc sống ngày nay khá phức tạp và nhiều phiền muộn, vì vậy con người ta sẽ chấp nhận nhiều thứ 1 quá hời hợt, dễ dàng.
Một bài nhạc hay khi nó có ca từ trơn tru, điệu nhạc du dương nhưng không có nghĩa tất cả mọi người đều thích. Mỗi người sẽ có 1 sự chọn lựa riêng cho mình, giống như mỗi người có 1 tính cách riêng của mình vậy.

Nhưng có nhiều người do trào lưu, họ đã tự dối gạt họ về chính sở thích âm nhạc của họ.

Họ muốn sang trọng nên họ tự gạt mình là họ thích nhạc cổ điển. Họ thích nổi loạn nên họ gạt mình là họ thích nhạc rock. Âm nhạc là cảm nhận từ trái tim, khi người ta nghe nhạc, người ta không nghe bằng tai, không nhìn bằng mắt mà người ta nghe và nhìn bằng trái tim của mình.

Người mê nhạc cổ điển thường trầm tính, dễ gần, sống có trách nhiệm, thông minh nhưng không năng động và bề ngoài kém hấp dẫn, không nổi bật.

Danh sách nhạc chứa toàn rock thể hiện tích cách nổi loạn, thiếu kiên định, cảm xúc dễ thay đổi, khá bất cần của người nghe còn fan nhạc pop lại nhàm chán, mờ nhạt và có phần bảo thủ.

Nhóm yêu nhạc jazz có vẻ nhận được nhiều nhận xét tích cực nhất khi được đánh giá là sáng tạo, yêu hòa bình, thân thiện và thoải mái. Trong khi đó, người thích rap nhiệt tình, tự trọng cao nhưng thiếu tổ chức và hay quá khích hơn các nhóm khác.

Nhưng có lẽ điều mà các fan của nhạc rock thấy "hả dạ" nhất chính là mức tương đồng cao về nhân cách của người nghe rock với người nghe nhạc cổ điển bác học, thay vì những chê bai rằng rock là loại nhạc của những kẻ rừng rú, bất trị, kém học thức như quan niệm trước đây

có bị "mát dây thần kinh không mà nghe cái loại nhạc này?" .

"Nu" là một từ lóng của từ "new" (tiếng Anh có nghĩa là "mới"). "Nu metal" có nghĩa là dòng nhạc metal mới. Metal là một phân nhánh của nhạc rock còn Rap là một phân nhánh của dòng R&B (Rhythm and Blues). "Nu metal" là sự kết hợp của 2 dòng nhạc trên, cho nên nó có những giọng đọc Rap và những đoạn ghi ta dồn dập và mạnh mẽ. Nu-Metal ra đời từ Mỹ và người tạo ra loại nhạc này chính là Run-DMC và Aerosmith. Trong các nhóm Nu metal luôn có một thành viên là DJ, người tạo những hiệu quả âm thanh cần thiết cho buổi diễn của ban nhạc.

Một số ban nhạc, nghệ sĩ nổi danh với dòng nhạc này là Korn, Limp Bizkit, Linkin Park...

Ở Việt Nam, nhiều ban nhạc cũng đã thử nghiệm sáng tác bài hát theo thể loại này như bài Tìm lại của ban nhạc Microwave, album Ngược dòng của Small fire,album Lối Thoát của Microwave

Một số tiết lộ chính về nhân cách qua thể loại nhạc

Indie: kém tự trọng và không siêng năng, tử tế hay rộng lượng. Tuy nhiên họ có óc sáng tạo.
Rock 'n' roll: có lòng tự trọng cao và rất sáng tạo, làm việc cần mẫn và cảm thấy hài lòng với bản thân, nhưng không tử tế hay hào phóng cho lắm.
Blues: tự trọng cao, sáng tạo, thoải mái và hài lòng với bản thân.
Nhạc cổ điển: có lòng tự trọng cao, sáng tạo và hài lòng với bản thân, nhưng hướng nội.
Heavy metal: rất sáng tạo và thoải mái với bản thân, nhưng không thân mật hoặc siêng năng lắm.

Reggae: lòng tự trọng cao, sáng tạo, thân mật, tử tế, hào phóng và hài lòng với bản thân, nhưng hơi lười biếng.
Country & western: làm việc rất siêng năng và thoải mái.
Dance: sáng tạo và thoải mái nhưng không ân cần hay độ lượng.
Rap: có lòng tự trọng cao, hướng ngoại, thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét