Trang

31 thg 7, 2010

đề thi tốt nghiệp 2010 vui

Phần tóm tắt hay đầu bài đăng

Thứ hai, 31/05/2010 15:48 pm

7 thg 7, 2010

waka waka

*

Tsaminamina: come.
*

Waka waka: Do it – as in perform a task.
*

Waka is pidgin language (tiếng lai, tiếng bồi): walk while working.
*

Tsaminamina zangalewa: who asked you to come?.
*

Wana: it is mine.
Waka waka: Âm thanh ồn ào với những điểm nhấn phát ra từ bàn xoay kỹ thuật số khi các DJ chơi nhạc. Cũng được sử dụng khi bạn không có gì tốt hơn để nói.
Waka Waka: Còn là âm thanh diễn tả niềm vui và bất ngờ khi một trò vui nổ ra. Từ này xuất hiện lần đầu khi những con rối (The Muppets) do Henson chế tạo và đi biểu diễn.
^_^

2 thg 7, 2010

những ông chủ lớn trong thế giới @

Dù mới là sinh viên, thậm chí chưa có trong tay bằng cấp gì nhưng họ không ngừng nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo và đã trở thành những “ông lớn” khi tuổi đời còn rất trẻ.

Mark Zuckerberg, 26 tuổi

Zuckerberg là người đồng sáng lập Facebook, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Trong năm nay Facebook đã thu về từ 710 triệu đến 1 tỉ USD doanh thu. Riêng Mark sở hữu số tài sản lên đến 4 tỉ USD.

Mark Zuckerberg, 26 tuổi

Zuckerberg bắt đầu thành lập mạng Facebook ngay tại phòng ký túc xá của mình vào tháng 2-2004. Ban đầu, chàng sinh viên ĐH Harvard này không có ý định phổ biến trang xã hội trên, nhưng anh nhanh chóng nhận ra sự hấp dẫn trong việc kết nối bạn bè qua mạng Internet.

Vậy là Zuckerberg cùng một số người bạn khác bắt đầu mở rộng Facebook đến các trường đại học khác như Stanford, Dartmouth, Columbia và Yale… Kể từ đó, Facebook bắt đầu được phổ biến rộng rãi, ban đầu là với các học sinh trường trung học, đại học, sau đó là các công ty lớn (6-2006). Đến nay Facebook có hơn 400 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Dennis Crowley, 33 tuổi và Naveen Selvadurai, 28 tuổi

Dennis Crowley, 33 tuổi và Naveen Selvadurai, 28 tuổi

Vào năm 2005, hai chàng trai sinh viên của ĐH New York đã phát minh dịch vụ giao dịch từ xa và sau đó bán cho Dodgeball cho Google, mở rộng thành Foursquare hôm nay. Dịch vụ này nhằm giúp người tham gia Facebook và Twitter có thể cho bạn bè biết địa điểm hiện tại của mình cùng những nơi thú vị khác xung quanh đó. Được biết, Selvadurai chính là người viết ra phần mềm trên còn Crowley sử dụng cho các phương tiện truyền thông xã hội.

Về ý nghĩa của việc tạo ra sản phẩm này, Selvadurai cho biết: "Tôi sống tại một ngôi làng nhỏ. Ở đó có rất nhiều sự kiện lịch sử phong phú và quá nhiều thứ thú vị. Tôi nhận ra mình chỉ có thể thấy được 5% của nó. Điều này thôi thúc tôi tìm kiếm cách nào đó giúp chính mình và bạn bè có thể trao đổi, tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống xung quanh”. Hiện tại, số lợi nhuận họ thu về trị giá hơn 80 triệu USD.

Aaron Patzer, 30 tuổi

Aaron Patzer, 30 tuổi

Aaron là người đã tạo ra Mint.com, một trang web quản lý tiền phổ biến thể giới được Intuit mua lại với giá 170 triệu USD vào năm ngoái. Là sinh viên tại ĐH Duke, Aaron được học về khoa học máy tính, kỹ thuật điện, và kỹ thuật máy tính.

Sau đó anh bắt đầu theo đuổi một chương trình tiến sĩ. Tuy nhiên thấy không thực tế, Aarond tự mình mày mò và thành lập nên trang Mint.com khi mới 25 tuổi. Mọi người có thể không ngạc nhiên khi hiểu vì sao Aaron lại có được thành công này. Đơn giản chỉ vì nhiều người đều muốn có tiền và Patzer tạo ra một trang web dễ sử dụng giúp mọi người giữ nhiều tiền hơn.

Andrew Mason, 29 tuổi

Andrew Mason, 29 tuổi

Andrew Mason đã lập nên trang Groupon, một trang web cung cấp các phiếu giảm giá với doanh thu ước đạt 350 triệu USD vào năm 2010. Mason khôn khéo khai thác sức mạnh của việc mua hàng giảm giá theo nhóm qua mạng thông qua Groupon.

Dịch vụ này có mặt tại các thành phố trên toàn quốc, cung cấp các chương trình giảm giá từ các doanh nghiệp địa phương. Điều này vừa giúp khách hàng tiết kiệm một khoản tiền lớn, vừa giúp các doanh nghiệp có được lượng lớn khách hàng. Ước tính công ty đã mang về gần 1,2 tỉ USD.

Chad Hurley (34 tuổi), Steve Chen (32 tuổi) và Jawed Karim (31 tuổi)

Chad Hurley (34 tuổi), Steve Chen (32 tuổi) và Jawed Karim (31 tuổi)

Nếu bạn từng xem những đoạn video một con mèo chơi piano hay Susan Boyle biểu diễn, chắc hẳn bạn đã biết đến trang web chia sẻ video nổi tiếng Youtube. Và Chad, Steve và Jawed chính là những người sáng lập nên trang web này.

Hurley làm việc tại PayPal và là người đề ra ý tưởng về một trang web chia sẻ video với hai đồng nghiệp Chen và Karim. Khi họ được trao tiền thưởng sau khi eBay mua lại PayPal, họ đã sử dụng số tiền này cùng một số vốn kinh doanh xây dựng một văn phòng trong nhà để xe.

Tại đây vào tháng 2-2005, họ thành lập nên YouTube. Dù chưa có thống kê chính xác về giá trị tài sản của Hurley, Chen và Karim nhưng chúng ta vẫn biết con số ấy lớn đến mức nào qua việc Google mua lại YouTube với giá 1,65 tỉ USD vào tháng 11-2006.

Kevin Rose, 33 tuổi

Kevin Rose, 33 tuổi

Kevin Rose là người đã tạo ra Digg, một trang web chia sẻ với doanh thu ước tính 31 triệu USD. Như rất nhiều triệu phú trẻ tuổi khác, Rose sáng lập trang web này dựa vào nhu cầu về sự tương tác của khách hàng trên mạng.

Với Digg, một trang web cung cấp khả năng tìm kiếm và nhận sự tương tác từ phía khách hàng phổ biến nhất thế giới, Rose đã được chọn là biểu tượng doanh nhân trẻ thành công trên trang bìa của BusinessWeek trong năm 2006 với tiêu đề "Làm thế nào một chàng trai trẻ có thể kiếm được 60 triệu USD trong 18 tháng".

Mặc dù nhiều nhà phê bình phê bình nghi ngờ về tính vững chắc của trang web này nhưng BusinessInsider.com gần đây đã ước tính công ty này có thể trị giá gần 250 triệu USD.

tác dụng của đi bộ

Phần tóm tắt hay đầu bài đăngĐi bộ sẽ giúp gần như tất cả các cơ bắp vận động, tác dụng kích thích mạnh toàn bộ cơ thể. Tất cả các cơ quan và các hệ làm việc theo nhịp điệu tăng lên, giúp ta yên tĩnh bộ não nhanh hơn và toàn diện hơn, nhất là sau những giờ làm việc trí óc căng thẳng; tăng cường sự chú ý, kích thích trí nhớ, lập lại sự thăng bằng giữa hai quá trình chính - hưng phấn và ức chế; có thể tạo nên trạng thái phấn chấn tâm thần; giữ thế thăng bằng của hệ thần kinh. Những việc băn khoăn, bực bội, thất vọng khi đó sẽ được thay thế bằng những tình cảm mát lành, sự sảng khoái, sinh lực tràn đầy, sự hân hoan, niềm lạc quan.

“Vua hamburger” - lời tiên đoán và thành công có thật

Phần tóm tắt hay đầu bài đăng“Vua hamburger” - lời tiên đoán và thành công có thật



Một cậu bé 4 tuổi được cha đưa đến gặp nhà não tướng học để thử xác định xem tương lai cậu sẽ làm gì. Dựa vào hình dạng đầu của cậu, nhà não tướng bảo rằng cậu bé sẽ phù hợp nhất với một công việc trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Cuối cùng, dự đoán đó đã thành sự thật. Cậu bé 4 tuổi ngày nào sau này đã xây dựng, phát triển thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới, được mệnh danh là vua hamburger. Đó là Ray Arthur Kroc - ông chủ của tập đoàn Mc Donald.

Ray Arthur Kroc (1902-1984) người được mệnh danh là "vua hamburger". Ảnh: businessweek.

Ray Arthur Kroc (1902-1984) người được mệnh danh là "vua hamburger". Ảnh: businessweek.

Từ tiên đoán…

Sinh ngày 5/10/1902 ở Oak Park, Illinois, cậu bé Ray Arthur Kroc không thực sự thích thú với việc đến trường, ngồi trong lớp học. “Khi còn nhỏ, tôi chưa bao giờ là mọt sách. Những cuốn sách làm tôi phát ngán lên. Tôi thích hành động. Tôi đã dành rất nhiều thời gian nghĩ về nhiều thứ. Tôi đã tưởng tượng các loại tình huống và cách xử lý chúng” - Kroc nhớ lại. Thậm chí, Kroc còn bị đúp khỏi trường trung học.

Lên 15 tuổi, Kroc nói dối về tuổi của mình với Hội chữ thập đỏ để được làm người lái xe cứu thương. Khi đó là thời điểm chiến tranh thế giới lần 1 và Kroc muốn tham gia vào quân đội. Kroc đã được gửi tới Connecticut để đào tạo nhưng không được chiến đấu vì đúng lúc đó chiến tranh đã kết thúc.

Khi tìm việc, Kroc không mất quá nhiều thời gian để cải thiện kỹ năng piano mà mình được học khi còn nhỏ và xin làm người chơi piano cho một đài phát thanh vào buổi tối. Sau đó, Kroc được thuê làm nhân viên bán hàng cho hãng cốc Lily Tulip. Trong khi bán những chiếc cốc giấy không phải là công việc mơ ước của Kroc, nó lại chính là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong cuộc đời Kroc.

Ở đó, Kroc gặp Earl Prince - ông chủ của một công ty phân phối máy xay sinh tố, một doanh nhân có đôi mắt nhìn ra những cơ hội kinh doanh trong tương lai. Prince đã đưa Ray Kroc về làm cho mình. 17 tuổi, Kroc đã đi đến nhiều nơi của nước Mỹ để bán máy xay sinh tố. Gần hai chục năm bán hàng, Ray Kroc làm chỉ đủ cho một cuộc sống bình thường, và dường như ông chấp nhận điều đó. 52 tuổi, ở độ tuổi nhiều người đã sắp sửa nghỉ hưu, lời tiên đoán của nhà não tướng học ngày nào vẫn chưa thành sự thật.

Rồi ý tưởng sản xuất thức ăn nhanh xuất hiện vào năm 1954, khi Ray Kroc nhìn thấy hình ảnh một cây xúc xích hamburger ở San Bernardio, thuộc bang California. Lúc đó, anh em Dick và Mac Donald đã đặt 8 cái máy xay sinh tố cho các nhà hàng của họ. Thích thú với những người đã đặt 8 máy, Kroc đã đến thăm họ. Anh em nhà Mc Donald chỉ tập trung vào các loại hamburger, thịt băm có lẫn pho mát, cá hồi, đồ uống và sữa. Kroc ấn tượng với cách làm của anh em nhà Mac Donald, nhưng những ý tưởng làm ăn lớn hơn đã lấp lóe trong đầu ông.

Kroc đã sẵn sàng cho cơ hội thay đổi nghề nghiệp. Ông đã chán việc bán các máy xay sinh tố. Ông thấy được một cơ hội bằng vàng trong nhà hàng của McDonald.

… đến thành công có thật

Ray Kroc đã cố gắng thuyết phục anh em nhà Donald nhượng quyền kinh doanh lại cho mình. Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng anh em nhà Donald đã quyết định bán McDonald cho ray Kroc với giá 2,7 triệu USD tiền mặt.

"Hai đòi hỏi quan trọng nhất để thành công, một là ở đúng vị trí vào đúng thời điểm và hai là, khi đó hãy làm một việc gì đó" - Ray Kroc. Ảnh: agro.

"Hai đòi hỏi quan trọng nhất để thành công, một là ở đúng vị trí vào đúng thời điểm và hai là, khi đó hãy làm một việc gì đó" - Ray Kroc. Ảnh: agro.

Ngay lập tức, Ray Kroc đã quyết định dùng tài sản thành lập công ty Franchise Realty, một công ty trực thuộc Mc Donald, để phát triển mô hình nhượng quyền kinh doanh. Dần dần, Mc Donald đã bắt đầu gây dựng được cho mình những nguồn thu nhập đáng khích lệ và công ty Franchise Realty của Ray Kroc cũng đã bắt đầu phát triển. Đến năm 1960, đã có hơn 200 điểm bán hàng của Mc Donald trên khắp nước Mỹ. Năm 1961, trên 100 triệu chiếc hambuger đã được bán.

Không chỉ quan tâm đến việc phát triển hệ thống các cửa hàng, Ray Kroc còn để ý đến việc quảng cáo cho các cửa hàng này. Ông đã dành một khoản tiền đáng kể cho chương trình quảng cáo có tầm cỡ quốc gia để hỗ trợ cho việc kinh doanh của những cửa hàng nhượng quyền kinh doanh. Năm 1970, khi tình hình kinh doanh của công ty mẹ tại Mỹ bị suy giảm, Ray Kroc lại bắt đầu một chiến dịch mới để thúc đẩy sự có mặt của thương hiệu Mc Donald trên toàn thế giới. Và ông đã thành công. Hệ thống nhà hàng McDonald nổi tiếng trên toàn cầu tới mức được coi như là biểu tượng của doanh nghiệp Mỹ.

Năm 1978, Ray Kroc từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nhưng ông vẫn thường xuyên theo dõi hoạt động của các nhà hàng thuộc sở hữu của Mc Donald. Có thông tin cho biết, mỗi khi ra đường, Ray Kroc bắt tài xế đưa tới ít nhất 6 nhà hàng Mc Donald để kiểm tra.

Ở tuổi 81, Ray Kroc đã qua đời đúng mười tháng trước khi McDonnald bán chiếc hamburger thứ 50 tỷ. Ông được tạp chí Time bầu chọn là một trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.

(Theo Lãnh đạo)