Trang

16 thg 6, 2010

5 quốc gia nhỏ nhất thế giới

5 quốc gia nhỏ nhất thế giới

1/. Vatican
Hình ảnh

Thánh đường Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới. Diện tích vào khoảng 0,44 km2 và có dân số khoảng 830 người. Nằm ở phía tây bắc Rome, Italy, Vatican là trung tâm của Thiên chúa giáo trên toàn thế giới. Đường biên giới được xây tường cao bao quanh.

Người đứng đầu là Giáo hoàng Benedict XVI và Thủ tướng Hồng y Angelo Sodano
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1131x774.
Hình ảnh
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x536.
Hình ảnh

Cơ sở hạ tầng của Vatican rất đầy đủ, bao gồm nhà thờ, thư viện, bưu điện, đài truyền hình, sân bay. Ngôn ngữ chính ở đây là tiếng Italy và tiếng Latinh.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 550x371.
Hình ảnh

Quân đội gồm hơn 100 người đều là lính đánh thuê Công Giáo Thụy Sĩ. Ngoài việc bảo vệ an ninh họ còn là những người bảo vệ cho Giáo Hoàng. Việc bảo vệ Quốc gia hoàn toàn do Quân đội Italy đảm nhận. Vatican là quốc gia duy nhất tại Châu Âu không phát triển thể thao

2/. Monaco
Hình  ảnh

Công quốc Monaco có diện tích 1,96 km2 và dân số khoảng 35.657 người, Monaco nằm ở phía nam nước Pháp. Người đứng đầu là Quốc vương Albert I và Chủ tịch nước Stéphane Valeri.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768.
Hình ảnh
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 600x401.
Hình ảnh

Đường bờ biển khoảng 5,16 km, đất liền hẹp, dài với nhiều đồi, núi và khí hậu Địa Trung Hải điển hình. Mùa hè khô và mát, mùa đông ẩm và ấm áp.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480.
Hình ảnh

Quân đội của Monaco cũng rất hạn chế, hơn 112 người. Đa phần là người Pháp và một số ít là người Italy và Anh. Đây là nơi sinh sống, làm việc của những người nổi tiếng, giàu có và thế lực nên tỷ lệ tội phạm thuộc loại thấp nhất thế giới. Thể thao ở Monaco cũng khá phát triển với CLB AS Monaco FC, trường đua F1 Monte Carlo, đội Rugby Monaco...

3/.Nauru
Hình ảnh

Cộng hòa Nauru là quốc đảo độc lập nhỏ nhất trên thế giới. Tổng diện tích là 21 km² với dân số vào khoảng 14.019 người. Tổng thống của đất nước là Marcus Stephen.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 480x523.
Hình ảnh
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 700x455.
Hình ảnh

Ở Nauru không có sông và chỉ có một hồ nước mặn. Thời tiết nhiều mưa, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ tới 35 độ. Nơi đây nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, người dân hiên lành, thân thiện hấp dẫn khách du lịch. Ngoài ra, các cơ sở hạ tầng như sân bay, đài truyền hình, bệnh viện cũng phát triển nhờ sự giúp đỡ từ Australia và New Zealand
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x600.
Hình ảnh

Nauru là quốc gia duy nhất trên thế giới không có thủ đô. Đa số là người thổ dân nên cũng không có quân đội. Nauru tồn tại dưới sự bảo trợ từ phía Australia và Liên Hợp Quốc.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 720x459.
Hình ảnh


4/. Tuvalu
Hình  ảnh

Tuvalu một dải đất dài và 1 số đảo nhỏ thuộc vùng phía Nam Thái Bình Dương, nằm giữa Hawaii và Australia. Diện tích Tuvalu bao gồm các đảo đá ngầm và san hô, và vùng rừng rậm chỉ rộng khoảng 26 km² dân số khoảng 11.000 người. Đứng đầu là Nữ hoàng Elizabeth II sau đó là Chủ tịch Filoimea Telito và Thủ tướng Apisai Ielemia.
Hình ảnh
Hình ảnh

Tuvalu không có sông, hồ. Vì thế nguồn nước ngọt chủ yếu là nước mưa và nguồn viện trợ nước ngoài. Người dân nơi đây sống dựa vào nghề đánh bắt cá, trồng dừa và du lịch. Tuvalu nổi tiếng với nhiều bãi san hô đẹp với nhiều loài quý hiếm bậc nhất thế giới. Trước đây, Tuvalu và 1 số quốc gia thuộc Châu Úc có loài khủng điểu là loài chim lớn nhất thế giới, cao tới 4 mét. Nhưng do bị săn lùng quá mức, chúng đã bị tuyệt chủng vào thế kỷ 19.
Hình ảnh

Do Tuvalu gia nhập khối thịnh vượng chung Anh nên quốc gia này nhận được sự bảo hộ tuyệt đối từ phía Anh từ tài chính, quân sự, y tế... Dù vậy, Tuvalu vẫn là một quốc gia nghèo do số lượng người thổ dân lớn.
Tại Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008, Tuvalu thiết lập kỷ lục là quốc gia tham dự với số lượng VĐV ít nhất với 3 người. Và đó cũng là kỳ Olympic đầu tiên mà quốc gia này tham dự.

5/. San Marino
Hình ảnh

Cộng Hòa San Marino có diện tích 61,2 km2, dân số 28.117 người và nằm ở đông bắc Italy. Người đứng đầu quốc gia là 2 đại thủ lĩnh Claudio Muccioli và Antonello Bacciocchi.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x600.
Hình ảnh
Hình ảnh

San Marino nổi tiếng với nhiều dãy núi đẹp và những con phố thơ mộng là địa điểm thu hút khách du lịch.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 912x601.
Hình  ảnh

Quân đội của San Marino đều là người Italy. Họ chỉ có nhiệm vụ đón các nhà ngoại giao và bảo vệ các thủ lĩnh. Việc phòng thủ bảo vệ quốc gia hoàn toàn do Quân đội Italy đảm nhận. San Marino cũng có 1 giải VĐQG, 1 trường đua F1, đội bóng chuyền, bóng rổ nhưng vẫn là một quốc gia kém phát triển về thể thao nhất Châu Âu bên cạnh Andorra và Liechtenstein.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x539.
Hình ảnh

Niềm tự hào của người San Marino là dãy núi Titano. Hàng năm đón hơn hàng ngàn lượt du khách đến tham quan và thưởng ngoạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét