Trang

20 thg 6, 2010

Tại sao đơn vị đo sắc đẹp lại là Helen?

Tương truyền xưa kia có nàng Helen xin đẹp tuyệt trần, đã làm say đắm bao đáng quân vương tướng lĩnh. Chính vì vậy những kẻ xấu bằng nhiều thủ đoạn, rắp tâm bắt cóc nàng giao cho vương triều đối phương của chồng nàng.

Thương nhớ người con gái đáng yêu, và đúng 1000 chiến thuyền quyết đi chiến đấu để đòi người đẹp về, gây ra cuộc chiến thành Tơ-roa đãm máu và bi hùng nhất trong lịch sử cổ đại. Người ta lấy đơn vị đo sắc đẹp là 1 Helen "đặc trưng" cho khả năng phóng đi 1000 chiến thuyền.
Theo tài liệu cổ, Helen đã kết hôn nhưng lại có vụ scandal tình ái với hoàng tử thành Troy tên là Paris. Mặc dù các nhà văn miêu tả Helen bị cưỡng bức, nhưng Hughes cho rằng cuộc yêu đương đến từ cả 2 phía.

Các cuộc khai quật thực hiện vào thế kỷ 19 và chỉ vài năm trước cũng cho thấy thành Troy từng nằm tại nơi là Hissarlik ngày nay ở Thổ Nhĩ Kỳ. Những đầu mũi tên bằng đồng và các bộ xương của người bị thương càng thêm khẳng định rằng một cuộc ác chiến đã diễn ra tại thành Troy trong quãng đời của Helen.

Trong tác phẩm Iliad, Homer miêu tả chiến tranh thành Troy đã được nhen nhóm từ cơn thịnh nộ của chồng Helen là vua Meneleus khi chứng kiến cuộc ngoại tình của vợ mình với hoàng tử Paris. Nhưng chính sự giàu có của thành Troy cũng biến nó thành một mục tiêu hấp dẫn.

Tuy vậy, gương mặt của nữ hoàng Sparta không đủ để làm khởi thuỷ hàng nghìn con tàu, Hughes nhận định. Một hạm đội như thế có thể làm tan nát cả khu vực. Bà cho rằng chỉ khoảng 7 thuyền tham chiến là cùng.
Đương nhiên, nếu sắc đẹp của bạn chỉ đủ sức phóng được một con thuyền, thì bạn có sắc đẹp là 1 Mili Helen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét