Trang

17 thg 6, 2010

Linh vật qua các kỳ World Cup


Linh vật World Cup xuất hiện lần đầu tiên tại giải VĐTG 1966, ở Anh. Kể từ đó đến nay mỗi kỳ World Cup, nước chủ nhà lại cho ra đời 1 linh vật mang tính biểu tượng văn hóa, chính trị…của quốc gia đó.

Chú sư tử mang cờ nước Anh tên World Cup Willie năm 1966 đã trở thành linh vật đầu tiên của World Cup. Hơn 40 năm qua, linh vật đã trở thành một phần không thể thiếu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

1) Chú sư tử (tên Willie), một biểu tượng đặc trưng của Anh, đang mặc chiếc áo thi đấu hình lá cờ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, với dòng chữ WORLD CUP.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 1)

2) Hình ảnh một cậu bé đang mặc đồng phục thi đấu của Đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico và đội nón rộng vành (sombrero), với dòng chữ MEXICO 70. Tên thân mật của cậu bé là Juan, một cái tên rất phổ biến trong tiếng Tây Ban Nha.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 2)

3) Hai chú bé mặc áo đồng phục của Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Đức với dòng chữ WM (tiếng Đức Weltmeisterschaft, World Cup) và con số 74.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 3)

4) Một cậu bé mặc đồng phục của Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Cái nón (với dòng chữ ARGENTINA ’78), khăn choàng cổ và roi da là những đặc trưng của những cậu bé chăn bò ở những cánh đồng hoang Nam Mỹ.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 4)

5) Với hình tượng quả cam, một loại trái cây đặc trưng của Tây Ban Nha, đang mặc đồng phục của Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Tên của quả cam xuất phát từ naranja trong tiếng Tây Ban Nha và có nghĩa là "quả cam", cùng với tiếp vị ngữ thân mật "-ito".

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 5)

6) Trái ớt jalapeño, một món đặc thù trong ẩm thực Mexico, với ria mép và đang đội mũ vành. Tên của nó đến từ picante, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "ớt" và "cay".

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 6)

7) Cầu thủ hình cây gậy, với đầu là trái banh và thân là lá cờ tam tài của Italia. Biểu tượng được đặt tên theo câu chào của người Italia.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 7)

8) Một chú chó, mặc đồng phục cầu thủ bóng đá đỏ, trắng và xanh với dòng chữ USA 94.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 8)

9) Một chú gà trống con, biểu tượng tiêu biểu cho nước Pháp, với dòng chữ FRANCE 98 trên ngực. Thân của chú gà trống này hầu như toàn màu xanh dương, giống như màu áo của Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp và được đặt tên theo từ kết hợp của football (bóng đá) và tiếp vị ngữ -ix từ Astérix, một nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

afafz0ub1

10) Những sinh vật được tạo nên bởi máy tính với dáng vẻ hiện đại, lần lượt với các màu cam, tím và xanh. Những thành viên tuyển chọn của đội "Atmoball" (một môn thể thao giống bóng đá được hư cấu nên), Ato là huấn luyện viên còn Kaz và Nik là cầu thủ.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 10)

11) Chú sư tử (tên Goleo VI) mặc chiếc áo thi đấu của Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức với số áo 06, và một trái banh biết nói.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 11)

12) Báo hoa mai Zakumi với mái tóc màu xanh lá cây. Za là tên miền của Nam Phi, còn kumi là mười trong nhiều thứ tiếng châu Phi.

Linh vật qua các kỳ  World Cup - Tin180.com (Ảnh 12)


Tên của chú báo này cũng rất có ý nghĩa . Chữ "Za" đại diện cho Nam Phi còn "kumi" nghĩa là số 10. "Zakumi là niềm tự hào của người dân nước chúng tôi và xứng đáng là đại sứ lý tưởng cho kỳ World Cup lần đầu tiên tổ chức ở châu Phi".

Zakumi mang thân hình giống một chú báo với mái tóc màu xanh, tượng trưng cho màu xanh trên sân bóng. Linh vật này được cho là ra đời năm 1994, trùng với thời gian đất nước Nam Phi thoát khỏi chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid.



1 nhận xét:

  1. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    giá ghế massage
    ghế massage nhật
    ghế massage lưng giá rẻ
    ghế massage chân giá rẻ
    Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage toan thân cao cấp chính hãng Việt Nam

    Trả lờiXóa